Em lỡ ví thân gái là kiếp cỏ

Nên suốt đời cõng gió hát vu vơ!

cobebuongbinh1102

cobebuongbinh1102

Danh hiệu Blogger

Bài viết 38

Được dõi theo 17

Tốt và xấu và hay ho!

20/08/2011| 1566 Xem| 1 Bình luận| 1 Thích

Tôi giả sử rằng đàn ông cũng có thể được dán nhãn, phân loại và xếp thành những khu vực riêng biệt trong một siêu thị. Nếu như thế, chúng ta sẽ có bao nhiêu cái nhãn và điền tên cho những cái nhãn này ra sao?

Theo tôi, dù ngành nghề khác nhau, xuất xứ khác nhau, mức độ VIP hay VVIP khác nhau, suy đi tính lại chỉ cần in 5 cái tên cho 5 loại nhãn hiệu đàn ông.

Đầu tiên là loại nhãn hiệu cơ bản, chúng ta có 3. Giống như màu sắc dù thiên biến vạn hoá, cũng chỉ xuất thân từ 3 màu cơ bản nhất là đỏ, vàng và xanh lam. Đàn ông có 3 hình thái cơ bản là:

  1. Tốt ( tất nhiên rồi)
  2. Xấu ( hiếm hơn nhưng tồn tại mạnh mẽ)
  3. Hay ho ( hiếm có khó tìm nhất)

Còn lại hai hình thái là những định – dạng – lai.

Định dạng đã xong và đến đây cho phép tôi được viết theo cảm xúc của mình chứ không theo thứ tự.

2. Đàn ông xấu, hay còn gọi là không – phải – đàn – ông – tốt, rất dễ nhận diện

Khi còn trẻ, họ được coi là những bad boy, quậy phá, nghịch ngợm, giao du với nhiều cô gái khác nhau. Tuy nhiên, chân dung những người đàn ông kiểu này thường khó nhận ra bởi chính họ, mà thường bởi những giọt nước mắt và qua giọng kể của một người phụ nữ nhiều hơn.

Một người phụ nữ mếu máo kể về một chuyến đi biển với người bạn trai đã chia tay sau suốt 7 tháng trời và anh ta là người nằn nì cô nối lại tình cảm. Ấy thế mà buổi đêm, cô phát hiện anh ta ngồi nhý nhoáy nhắn tin yêu đương cho một cô gái khác. Chẳng cần rõ mặt, nghề nghiệp,nghe chuyện đã thấy ngay hình ảnh một “nhãn hiệu” đàn ông trăng hoa, không có trước sau và a-lê-hấp, được xếp ngay vào gian hàng có tên chẳng mỹ miều gì lắm: “đểu”.

Cấp độ của “nhãn hiệu” này có nhỏ có to, có đắt có rẻ, nhưng tựu trung lại đều quanh co với mấy biểu hiện cơ bản mà thôi. Từ người đàn ông không làm việc, đòi hỏi người phụ nữ chu cấp cho mình. Đến người đàn ông chỉ nhìn chằm chặp vào chiếc juyp của phụ nữ trên đường phố. Từ người đàn ông say rượu và đánh đập người yêu. Đến người đàn ông không nhường cửa khi một người phụ nữ đi chung đường với mình.

Tuy nhiên,có một thực tế thú vị là, nhiều khi phụ nữ lại bị hấp dẫn bởi những bad boy, vì họ thấy đàn ông lúc này như một con ngựa hoang chưa được cảm hoá và bản tính vị tha của phụ nữ vẽ ra cho họ viễn cảnh về việc cố gắng thay đổi một người đàn ông như vậy.

Tôi nhớ có lần mình hào hứng kể chi tiết với bạn bè về chuyện đang hẹn hò với một anh chàng có vẻ như không phải một chàng trai tử tế. Vừa nói dứt lời, anh này đi xoẹt ngang qua quán cà phê chúng tôi đang ngồi, sau lưng chở ngay một cô gái tóc nâu. Bạn bè tôi phá lên cười, còn tôi ngồi thộn mặt, đúng là “ước gì được nấy”

3.Như đã nói, hiếm có nhất là đàn ông thuộc týp “hay ho”. Những người này rất dễ nhận dạng, vì từ đầu đến chân, họ đã toả ra một sức hấp dẫn lạ lung. Đó có thể là một chàng trai đẹp mã, cũng có thể chỉ là một chàng trai trông hay hay, ăn mặc “cool”, hoặc là một anh chàng cắm đầu cắm cổ làm một việc gì đó khác người.

Ở họ, hoặc toát ra năng lượng hoặc vẻ đẹp đơn giản là một sự kỳ lạ. Tôi từng choáng váng và có cảm giác yêu ngay được khi nhìn thấy một nghệ sỹ người Đức chơi piano trên sân khấu với những cú giật người mạnh, đầu như gục xuống bàn phím và âm thanh anh chơi bay lên không trung đầy mê hoặc…

Tôi cũng dễ xiêu lòng khi thấy một cậu bạn mình đi dép loẹt quoẹt màu xanh đậm và cố tình mặc một chiếc áo thun cùng màu phía bên trong. Cũng không nhớ bao nhiêu lần tôi say mê ngồi nghe không chớp mắt khi một anh bạn trai kể về quyết định sống liền tù tì 3 ngày trong rừng không ăn không uống. Và khi một anh chàng Mỹ lai Nhật hát ông ổng một khúc nhạc Rock bằng tiếng Indo trên đường phố, tôi biết ngay đó là những chiếc nhãn đặc biệt của đàn ông.

Họ sống tuỳ hứng, nhưng đặc điểm chung về những người đàn ông hay ho đó là họ luôn có đam mê và sự tự tin. Và phụ nữ thì cách này hay cách khác, trái tim đều bị những chàng trai hay ho nắm chặt lấy!

3+2. Chỉ tiếc là đàn ông hay ho thì khá hiếm. Và một phần của số lượng này chuyển sang một định dạng mang tính kết hợp cao có tên vừa hay ho vừa… đểu! Tức là sức hấp dẫn và sự hay ho thì không giảm, nhưng những chàng trai được dãn nhãn này có phản ứng khó lường, và có khả năng gây ra đau khổ hay những tổn hại về mặt tinh thần.

Ví dụ có những chàng trai sẽ đến gặp bạn sau một chuyến đi, vào lúc hai người đang yêu đương nồng thắm, và nói câu sau đây rõ rành mạch: “Anh suy nghĩ về chuyện của chúng mình và anh nghĩ là mình không nên hẹn hò nhau nữa!”

Những lúc này, thay vì trách móc bản thân xem mình đã làm gì sai, thì bạn hãy đơn giản chấp nhận một thực tế là: Một chàng trai có định dạng “lai tạp” vừa đứng trước mặt bạn, kết hợp giữa sức hấp dẫn của một kiểu đàn ông hay ho, lại vẫn chưa dứt bỏ được bản chất “trở mặt” và thích thay đổi của mình.

Chỉ cần bạn hiểu ra thực tế này, việc đối phó với họ dễ dàng hơn bạn tưởng!

1.Quay về với nhã hiệu cơ bản thứ nhất, đó là, ai-cũng-biết-là-ai-đấy, Mr Nice! Thế giới vẫn còn rất nhiều người đàn ông tốt. Họ không toả sáng và cũng không gây ra tổn thất. Họ làm việc, trò chuyện và đóng vai trò lắng nghe trong mỗi cuộc nức nở của bạn.

Tên họ nằm trong danh sách những người mà bạn nhắn tin tập thể rủ đi hát karaoke. Lịch trình của họ khiến lúc nào bạn cũng có thể ập đến vào lúc 8 giờ tối và thấy họ đang làm món trứng rán trong bếp. Bạn vẫy chào họ trong phòng tập gym và nói với theo rằng: lúc nào đi ăn tối nhé. Status của họ không có dòng chữ nào, cả trên trang Facebook cá nhân…

Nói đến đây thì bạn thấy những người đàn ông tốt nhiều đến thế nào rồi đúng không? Họ hơi có vẻ đơn giản, dễ mến, thiếu sự khiêu khích mà những người phụ nữ trẻ tuổi dễ đam mê yêu thích. Nhưng ở một lúc bạn đau khổ nhất, muốn dừng chân sau cuộc ngã ngựa nhất, ấy là lúc bạn nhìn thấy họ rõ rang, toả sáng. Việc còn lại là tuỳ bạn quyết định!:)

Cà phê có thể ngọt, có thể đắng. Tuyệt đối không có đàn ông vừa tốt lại vừa đểu.

Nhưng tuyệt vời nhất là có những người đàn ông được phân loauj và dãn nhãn thứ 5.

Họ không được bán trong siêu thị.

Nên bạn cũng không có cơ hội đi mua sắm và ngắm nhìn.

Hãy đoán xem họ là tổ hợp lai nào bạn nhé!!!

 

 

 

 

 

 

Cùng chuyên mục

Bình luận (1)

Bạn phải đăng nhập để viết bình luận cho bài viết này
back to top