103 giọng hát ca sỹ hải ngoại được mếm mộ - Phần 2. Lê Uyên, Vũ Khanh, Lê Tâm, Shayla

  • 25576
  • 3
  • 3

PHẦN 2

Phần 1: Tuấn Ngọc, Quỳnh Dao, Chế Phương, Khánh Hà

 

 

 

LÊ UYÊN

 

Đêm chào đón ca sỹ hải ngoại Lê Uyên (Phương)



Lê Uyên là một nữ ca sĩ đã thành danh từ khi còn ở trong nước, với tiếng hát đã gắn liền với những ca khúc của Lê Uyên Phương kể từ cuối thập niên 60. Ra đến hải ngoại tên tuổi của Lê Uyên vẫn giữ được một chỗ đứng cao với một giọng hát mạnh cùng một sự diễn đạt đầy tình cảm. Sau trên 30 năm góp mặt trong làng ca nhạc, tuy rằng hiện nay những hoạt động của chị cũng như những ca sĩ cùng thời khác không còn được mạnh mẽ như xưa, nhưng đối với mọi người thì Lê Uyên vẫn là một khuôn mặt lớn.

Lâm Phúc Anh là tên thật của Lê Uyên, người đã hợp với Lê Văn Lộc, tức Phương thành một cặp song ca chuyên trình bày những nhạc phẩm do Lê Uyên Phương sáng tác, đã trở thành một biểu tượng cho tình yêu của tuổi trẻ, cho tư tưởng của một thế hệ trưởng thành trong chiến tranh ở những thập niên 60 và 70.


   

 

 

 

 

 

 

 

Lê Uyên sinh ngày 17 tháng 07 năm 1952 tại phố Hàng Bồ, Hà Nội. Một chi tiết rất ít người biết Lê Uyên là người Trung Hoa thuần chủng. Thân mẫu chị người gốc Hải Nàm và thân phụ chị là người Triều Châu. Thân mẫu Lê Uyên - hiện ở cùng với chị, vẫn khỏe mạnh và còn thường xoa “mà chược” với bạn bè - là người vợ thứ 5 của thân phụ chị, một thương gia đã có tất cả 9 đời vợ trước khi ông qua đời vào năm 1988. Gia đình Lê Uyên gồm bố mẹ, Lê Uyên và người em gái tên Lâm Phi Yến từ Hà Nội di cư vào Chợ Lớn năm 54 và cư ngụ trong một ngôi nhà rất khang trang, cũng là nơi đặt văn phòng của một công ty vận tải chạy đường Qui Nhơn, Huế và Đà Nẵng do thân phụ chị khái thác.

Trong những năm đầu cùng nhau đi hát, Lâm Phúc Anh và Lộc chỉ giới hạn phạm vi hoạt động của mình trong khuôn viên đại học trước khi chính thức lấy tên Lê Uyên và Phương vào năm 69, sau lần trình diễn tại quán Thằng Bờm của phong trào Du Ca Việt Nam. Ngay sau đó Lê Uyên và Phương ( để phân biệt với Lê Uyên Phương là tên Lộc ký dưới những nhạc phẩm do anh sáng tác ) đã được mời hát 19 buổi liên tiếp tại 19 địa điểm khác nhau tại Sài Gòn.





Sau khi Phương qua đời, Lê Uyên đã đứng ra thực hiện được 2 CD gồm một số ca khúc của anh, CD thứ nhất là “ Yêu Nhau Khi Còn Thơ” gồm những nhạc phẩm đầu tay của Lê Uyên Phương sáng tác từ đầu thập niên 60, phần lớn được ra đời ở Pleiku là nơi anh đã từng dạy học một thời gian, trước khi trở về Đà Lạt. CD thứ hai mang tựa đề “ Tình Như Mây Cõi Lạ “, gồm 9 nhạc phẩm trong tổng số trên 40 bài nhạc phổ từ những thi phẩm của thân hữu. Lê Uyên cho biết những ca khúc khác sẽ được đưa vào những bộ CD “Tình Như Mây Cõi La“ỳ khác. Khi ra đến hải ngoại vào năm 79, Lê Uyên và Phương vẫn là một sự kết hợp tốt đẹp trên phương diện tình cảm cũng như trình diễn cho đến khi hai người chia tay vào khoảng giữa thập niên 80. Một thời gian sau, họ tái kết hợp về mặt nghệ thuật qua những lần xuất hiện trên những chương trình video của các trung tâm Làng Văn, Thúy Nga và nhất là Asia đã được khán thính giả đón nhận một cách nồng nhiệt.

 

 

VŨ KHANH



Vũ Khanh, sinh quán ở Nam Định, tuổi Dương Cưu, theo gia đình di cư vào Sài Gòn khi mới được 1 tuổi. Anh theo đạo Công Giáo và là con út trong một gia đình gồm 11 người con. Anh đến với âm nhạc bằng một sự tình cờ, trước đó chẳng bao giờ anh nghĩ mình sẽ là một ca sĩ; gia đình anh cũng vậy, không hề nhìn thấy nơi anh hình ảnh một người nghệ sĩ có nụ cười “lẳng” nhưng hiền từ, với hàng ria mép được tỉa cắt gọn gàng và một giọng ca trầm ấm chất chứa đầy tình cảm. Vũ Khanh cho biết thích đóng kịch do đó anh đã theo học và tốt nghiệp khóa 12 về kịch nghệ tại trường Quốc Gia Âm Nhạc Và Kịch Nghệ Sài Gòn. Dù tốt nghiệp, nhưng anh chưa có cơ hội thực hành, ngoài một vai trò không quan trọng cho lắm trong vở kịch Yêu trình diễn ở Nam California vào năm 96.

 Trong một lần được nghe giọng hát của anh, nhạc sĩ Anh Bằng đã nhận thấy ra sự thích hợp với những nhạc phẩm của ông, do đó đã mời anh hát lần đầu tiên với nhạc phẩm “Nỗi Lòng Người Đi” trong một băng nhạc chung với một số ca sĩ nổi tiếng. Ông muốn làm một thí nghiệm với giọng hát chưa ai biết đến tiếng tăm, ngoài một số đồng bào địa phương nơi anh cư ngụ. Nhưng với nhạc phẩm này Vũ Khanh đã được đón nhận một cách không ngờ. Cũng chính nhạc phẩm “Nỗi Lòng Người Đi” khi được phát thanh trên đài VOA về Việt Nam thì gia đình anh mới biết anh đang lưu lạc ở Mỹ và sau đó mới bắt liên lạc trong thời gian anh cư ngụ tại San Diego. Đó là bước đầu đến với Vũ Khanh một cách rất may mắn, mặc dù chỉ qua một sự góp tiếng nhỏ nhoi. Nhưng kể từ khi xuất hiện lần đầu tiên trên sân khấu ở San Diego vào năm 78 trong dịp hội chợ Tết, tiếng hát của Vũ Khanh đã chinh phục được ngay khán giả.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Đến năm 84, trung tâm băng nhạc Thanh Lan mời anh hát trong băng nhạc riêng :” Cây Đàn Bỏ Quên”. Băng nhạc này đã tạo ngay sự thành công lớn cho Vũ Khanh vào thời đó, đến độ chính anh cũng không ngờ. Từ đó trở đi anh nhận được nhiều lời mời thu băng cũng như trình diễn. Cho đến năm 89, anh mới chính thức thực hiện cho mình một băng nhạc đầu tiên :” Gọi Người Yêu Dấu” do trung tâm Diễm Xưa sản xuất. Đây là một giai đoạn quan trọng đối với sự nghiệp của Vũ Khanh đánh dấu cho một khúc rẽ quan trọng của cuộc đời anh cho đến bây giờ. Hoặc có thể nói một cách hơi ngược lại là một cái mốc quan trọng cho sự thăng tiến của trung tâm Diễm Xưa. Từ đó đến nay tên tuổi anh dính liền với trung tâm này mà giám đốc là bà Thái Xuân, được anh gọi một cách thân mật là “bà Bầu của tôi” và cũng là người đi sát nhất với anh hiện nay.

 


 

Với Diễm Xưa, Vũ Khanh đã có riêng cho mình được khoảng 30 tác phẩm “audio” (băng nhạc và CD, Laser Disc), ngoài ra anh đã góp mặt trong nhiều chương trình video với các trung tâm lớn. Điều mong ước hiện nay của anh là thực hiện một cuốn video cho riêng mình, như là một lưu niệm cho cuộc đời ca hát với những nhạc phẩm chọn lọc được khán giả mến chuộng nhất. Việc làm này không gấp gáp, nên song song với việc đi lưu diễn và thu băng hiện nay, anh vẫn dành một số thì giờ để trau chuốt tác phẩm này ngay từ khi còn trong trứng nước. Đối với công việc, nhất là việc ca hát, Vũ Khanh rất kỹ lưỡng. Một đời dính liền với nghề nghiệp này do đó đã được anh hết sức quan tâm, nhất là quan tâm đến những khán giả của anh. Điểm đặc biệt của giọng hát Vũ Khanh là có khả năng làm sống lại linh hồn hồn của những nhạc phẩm được anh trình bày, của bất cứ tác giả nào, không phải chỉ thích hợp với những sáng tác của nhạc sĩ này, nhạc sĩ kia. Đặc biệt là ở chỗ đó. Từ những nhạc phẩm tiền chiến đến những bài của Phạm Duy, Vũ Thành An, Từ Công Phụng,vv... cho đến những nhạc sĩ mới như Mai Anh Việt, Vũ Tuấn Đức,vv... và các nhạc sĩ trong nước. Tất cả đã được tiếng hát của anh mang lại một sự rung động để diễn tả những gì người nhạc sĩ muốn gửi gấm. Mới đây nhất qua CD “ Thuở Ban Đầu”, một lần nữa Vũ Khanh lại chứng tỏ khả năng ít người có được của anh qua những nhạc phẩm của cố nhạc sĩ Phạm Đình Chương, phổ nhạc từ thơ của Đinh Hùng, Du Tử Lê, Trần Dạ Từ, Lưu Trọng Lư, Thanh Tâm Tuyền vv...hoặc từ lời của Nhật Bằng. Với cách phát âm thật rõ ràng và sắc nét của anh, lời ca của những nhạc phẩm đó đã trở thành những lời tâm sự mà tác giả muốn gửi gấm. Ngoài nghệ thuật hát, lối trình diễn của anh cộng với một giọng nói dịu dàng, trầm ấm pha chút tình tứ của anh đã như một sức hút, lôi cuốn khán giả đến gần với anh hơn để cùng hòa nhập với anh trên sân khấu.

Với sự nổi tiếng và qua nhân dáng của anh, người ta thường có một cái nhìn sai lầm để cho anh là một người kiểu cách và bề ngoài. Nhưng chỉ cần gặp anh để trao đổi dăm ba câu chuyện thành kiến đó sẽ bị dẹp bỏ ngay để phải công nhận anh là một người khiêm nhượng, có một tính tình đôn hậu và thành thật. Vũ Khanh sống nhiều về nội tâm, có một tấm lòng với những hoàn cảnh không được may mắn và thường chia xẻ với những người ở trong những tình cảnh đáng thương. Một vài chi tiết về Vũ Khanh:

- Thích xem TV và Cine với các tài tử Mel Gibson, Richie Gere và Marilyn Monroe.

- Tuy ít thì giờ đọc sách, nhưng nếu đọc thì thích những sách có tính chất lịch sử hoặc những hồi ký chính trị.

- Nhạc phẩm được yêu cầu nhiều nhất: “ Cây Đàn Bỏ Quên”, “Cô Hàng Nước”.

- Khi có thì giờ, thích nấu ăn

- Thích mầu đen và ghét mầu vàng

- Thích trồng hoa hồng và cây ăn trái

- Thường đi bộ vào buổi sáng, sau đó về uống cà phê và gọi phone cho bạn bè hoặc để giải quyết công việc, sau đó mới đến cơ sở riêng làm việc.

- Thích nuôi chó, nhất là giống Chiwawa và ghét nhất là gián.

- Để tạo cho mình một sức mạnh tinh thần, anh luôn sống theo câu châm ngôn “ Do not pray for easy life, but pray to be a strong person“


 

LÊ TÂM

 




Lê Tâm năm nay 29 tuổi, tên thật là Lê Cảnh Tâm, sinh ở Đà Lạt. Anh là con út - ngoài 3 người con gái lớn khác - của nữ nhạc sĩ Lê Tín Hương, từng một thời gian làm MC cho trung tâm Asia. Lê Tâm được Asia mời cộng tác một cách tình cờ, trong một dịp Trúc Hồ và Thy Vân đến nhà chơi va mời đến phòng thu thử giọng. Thoạt đầu mẹ anh không muốn cho anh theo ngành ca hát, nhưng cuối cùng cũng phải xuôi lòng theo ý thích của con, nhất là Lê Tâm đã có một căn bản về học vấn sau khi ra trường vào năm 98 về ngành Networking. Lê Tâm cho biết anh cố gắng theo đuổi cả hai nghề cùng một lúc, vừa muốn có một việc làm vững chắc, vừa không muốn xa rời nghệ thuật mà anh mới theo đuổi từ khoảng 3 năm nay và dù “sau này lấy vợ cháu cũng muốn cho thoải mái chút xíu “. Cũng do đó đôi khi anh vẫn còn lưỡng lự:” cháu thì cháu thích hát, nhưng cháu suy nghĩ là phải có cái nghề nghiệp, phải có cái gì mình dựa vào để sống thành ra...một cái thì là một cái thú, một cái thì là cái nghiệp để lâu dài thành ra cũng khó chọn lắm “

Sang Mỹ vào năm 79, Lê Tâm đã được mẹ anh chỉ dẫn nhiều về Việt ngữ, do đó đến bây giờ anh đã có một căn bản khá vững vàng, khác hẳn với thời kỳ đầu tiên khi mới cộng tác với Asia khi mà thời gian thu thanh một nhạc phẩm phải kéo dài hàng mấy tuần lễ. Nhưng hiện nay thời gian đó chỉ còn có vài ba tiếng do cách phát âm đã rất vững vàng. Trước khi sang California, gia đình Lê Tâm cư ngụ ở tiểu bang Georgia là nơi anh không có cơ hội tiếp xúc với bạn bè người Việt. Mãi sau này khi vào đại học, anh mới có dịp quen biết với người đồng hương cùng trang lứa.

Lê Tâm xuất hiện lần đầu tiên trên chương trình video “ Hoa Và Nhạc “ của Asia với bài “ Where Do You Go “ (song ca với Shayla). Chương trình video kế tiếp, anh trình bày một liên khúc chung với Shayla, Thanh Trúc, Loan Châu, để qua đến video thứ 3, anh mới trình bày đơn ca.

 

 

 

 

 


 

 

 

Vì đã từng nghe nhạc Việt Nam nhiều ở trong nhà khi còn nhỏ – trong khi thường nghe nhạc Mỹ với bạn bè khi ra ngoài – nên Lê Tâm thích hát nhạc Việt, nhất là kể từ khi chính thức đến với ca nhạc. Với anh, ý nghĩa của những nhạc phẩm có lời đơn giản thì hiểu hết, còn riêng nhạc của mẹ nhiều khi anh cũng chưa có khả năng tiếp nhận đầy đủ. Nhưng “ nếu sau này tiếng Việt cháu tiến bộ hơn, chuẩn hơn chút xíu thì cháu cũng mê hát nhạc của mẹ “ vì anh rất thích mẹ qua hình ảnh một nhạc sĩ ở nhà sáng tác nhạc hơn là qua hình ảnh một người giới thiệu chương trình.

Lê Tâm bắt đầu đi show ở Atlantic City vào năm 97 trong một chương trình của Asia với phần trình bày liên khúc với một số giọng ca trẻ khác. Qua đến show thứ nhì ở San Jose, anh mới có dịp hát đơn ca với nhạc phẩm “ Run Away “

Sau một thời gian ngắn, Lê Tâm đã gây được nhiều chú ý với những nhạc phẩm như “ Nhớ Sài Gòn “ và “ Còn Yêu Mãi”, vv...

Nơi Lê Tâm là cả một sự pha trộn giữa hai nến văn hóa Việt - Mỹ qua việc thích ăn những món ăn thuần túy quê hương, nghe nhạc Việt ( và cả nhạc Mỹ ) nhưng lại thích chơi basket ball, snow boarding và mê mẩn với sách về computer.

 

 

Lê Tâm luôn cố gắng trau dồi về giọng hát của mình - thích hợp với loại nhạc buồn - vì theo anh rất quan trọng với sự nghiệp của một ca sĩ, do đó không cảm thấy thích thú lắm khi được khen về những điểm khác ( như đẹp trai, cao ráo, vv...), ngoài giọng hát. Cho đến nay Lê Tâm đã góp tiếng trong nhiều CD do trung tâm Asia thực hiện kể từ năm 97 như The Best Of Dạ Vũ 6 như : Bên Em Là Biển Rộng, Dance Music, Sài Gòn Mãi Trong Tôi, Đỉnh Gió Hú, Nói Đi Anh, Lời Nói Yêu Đầu Tiên, Điều Gì Đó, Non Stop Cha Cha Cha, The Best Of Chinese Melodies, vv...Với những yếu tố “ăn khách” của Lê Tâm đối với những khán thính giả trẻ tuổi của Lê Tâm, trung tâm Asia đang cố gắng tạo anh thành một thần tượng như đã từng thành công với Lâm Nhật Tiến hoặc Shayla...

 

SHAYLA

 

Nơi Shayla là cả một sự giao lưu giữa hai nền văn hóa Đông Tây, giữa hamburger và rau muống cùng giá sống, giữa nhạc techno, new wave và nhạc “ tình cảm phổ thông Việt Nam “ mà thân mẫu cô - nữ ca sĩ Thanh Tuyền - đã một thời được coi là thần tượng của loại nhạc này.

Với những bỡ ngỡ và rụt rè khi đến với những sinh hoạt ca nhạc Việt Nam hải ngoại lúc ban đầu cách đây hơn 4 năm, giờ đây Shayla - một phần lớn được hướng dẫn cặn kẽ của mẹ cô - đã hoàn toàn thay đổi với một phong cách trình diễn linh động hợp thích hợp với lớp trẻ mới hiện nay. Nhưng không phải vì vậy mà cô không chiếm được cảm tình của lớp người lớn tuổi nhờ ở những nét trẻ trung và khuôn mặt xinh xắn.

Sự khó khăn về phát âm tiếng Việt đã được Shayla vượt qua sau hơn hai năm theo chân mẹ bước vào con đường trình diễn mà từ lâu cô hằng ao ước. Tuy nhiên điểm nổi bật nơi Shayla vẫn nằm trong phần trình bày những nhạc phẩm lời Mỹ với sự diễn tả rất suôn sẻ trong khi đó những nhạc phẩm lời Việt vẫn chỉ là một sự đánh dấu cho những tiến bộ đáng kể. Từ CD đầu tiên “ Dance Music “ của riêng giọng hát cô cho đến những CD “ Days And Night Of Missing You “ hay “Funtify”, Shayla đã cho thấy một sự cách biệt rất xa về khả năng của cô so với trước kia. Riêng đối với những nhạc phẩm Việt Nam, Shayla đã gần như không còn ngọng nghịu trong việc phát âm như trước. Riêng về mặt lưu diễn, Shayla là một trong những khuôn mặt trẻ được coi là “ ăn khách” ngay từ khoảng một năm sau cô đến với sinh hoạt ca nhạc., dĩ nhiên sự thu hút của cô lúc đó đến từ sự tươi mát và nhiều yếu tố ngoại giới khác nhiều hơn là do khả năng. Hiện nay Shayla đã cân bằng được hai điều đó, tưởng cũng đã là một sự cố gắng lớn lao để trở thành một tiếng hát được giới trẻ dành cho nhiều cảm tình. Shayla tên thật là Đinh Bảo Châu, sinh ngày 09 tháng 03 năm 75 tại Sài Gòn. Khi mới được hơn một tháng, Bảo Châu tưởng đã không qua được một căn bệnh ngặt nghèo, nhưng nhờ lòng tin thiêng liêng tuyệt đối của mẹ cô, Bảo Châu đã thoát chết. Khi lên 7 tuổi, Shayla bắt đầu học piano và căn bản nhạc lý với một cô giáo người Mỹ và cũng từng từng học thêm guitar với nhạc sĩ Trúc Giang. Khi lên 16 tuổi, Shayla đã từng đoạt giải nhì cuộc thi người mẫu tại Houston, nơi cô cư ngụ với mẹ. Vào năm 92, trong dịp xuống Houston, Texas tham dự chương trình nhạc đặc biệt Thanh Tuyền tại vũ trường Mini Club do ban nhạc CBC khai thác; các ca sĩ Tuấn Anh, Công Thành và Lynn nhận thấy Shayla có một giọng hát tốt nên đã khuyến khích cô, cũng như đề nghị Thanh Tuyền để cô bước chân vào lãnh vực ca nhạc. Cùng với mẹ và những ca sĩ trên, Shayla đã tham dự chương trình đặc biệt dành cho mẹ cô tối hôm đó. Sau khi trình hai nhạc phẩm lời Mỹ, trong số có nhạc phẩm “For Your Eyes Only”, Shayla đã nhận được sự cổ võ nhiệt liệt của khán giả. Trong lần theo mẹ đi Úc, được coi như lần xuất hiện đầu tiên của Shayla trước một số khán giả đông đảo, cô đã đạt được một kết quả mỹ mãn. Sau chuyến lưu diễn ở Úc, Thanh Tuyền có thêm tin tưởng là con mình có khả năng theo đuổi cái nghiệp chị đã mang từ hơn ba mươi qua để bắt đầu chú tâm vào việc chỉ dẫn cho đứa con cưng, trước đó chỉ thích theo học ngành sư phạm để trở thành một cô giáo sau này!

 

 

Trong một dịp sang Cali cùng với mẹ, Shayla đã được nhạc sĩ Trúc Hồ mời cộng tác với trung tâm Asia ( khởi đầu với chương trình Asia 13 với nhạc phẩm “Be My Lover” ) để trở thành một con gà cưng của trung tâm này trước khi cô được mời ký hợp đồng với công ty nhạc Hoa Kỳ Global Sounds International. Sự kiện này được ghi nhận là sự đi vào thị trường Mỹ lần đầu tiên của một tiếng hát Việt Nam với CD “ Only In My Dreams”, được chính thức phát hành vào ngày 17 tháng 04 năm 2001 vừa qua. CD này gồm 13 nhạc phẩm là:

1. Only In My Dreams

2. Love Can Last Forever

3. Shayla's World Interlude

4. Open Up Your Heart ( với Thanh Tuyền)

5. Once Upon A Kiss ( với Martin Nievera)

6. Don't Go

7. Open Arms

8. It's All Good

9. I'll Be Your Everything ( với Kala'i Miller)

10. Thank U

11. I'll Be There

12. My Summer Love

13. I'll Be Your Everything (radio dance mix)


 


 





 


 

Với sự đi vào thị trường ca nhạc quốc tế của Shayla, sự thành công có đến được với cô hay không thì chỉ thời gian mới có thể trả lời. Tuy nhiên dù sao sự kiện đó cũng được coi như một sự hãnh diện đối với người nữ ca sĩ còn rất trẻ này nói riêng và cho giới nghệ sĩ Việt Nam nói chung.

 

(còn tiếp...)

 

Trường Kỳ (vietnamdaily)

 


Danh sách 103 giọng ca được đề cập đến trong loạt bài viết này:

1. Tuấn Ngọc, Quỳnh Dao, Chế Phương, Khánh Hà / 2. Lê Uyên, Vũ Khanh, Lê Tâm, Shayla / 3. Cao Thái, Paolo, Gia Huy, Thanh Hà / 4. Nguyên Khang, Ý Lan, Thế Sơn, Diễm Liên / 5. Lưu Bích, Lâm Nhật Tiến, Trường Vũ, Lệ Thu / 6. Mai Hương, Kevin Khoa, Hoàng Nam, Loan Châu / 7. Khánh Ly, Carol Kim, Ái Vân, Mạnh Đình / 8. Thanh Lan, Phi Nhung, Nguyễn Hưng, Thiên Kim / 9. Mai Linh, Julie, Pauline Ngọc, Thanh Vân / 10. Ngọc Bích, Mạnh Đình, Tuấn Vũ, Anh Dũng / 11. Tâm Đoan, Ngọc Minh, Tuấn Anh, Như Mai / 12. Thanh Trúc, Giao Linh, Philip Huy, Diệp Thanh  / 13. Jo Marcel, Bảo Hân, Lương Tùng Quang / 14. Lâm Thúy Vân, Thanh Tuyền, Duy Linh, Kiều Nga / 15. Ngọc Ánh, Mộng Thi, Trúc Linh - Trúc Lam,  / 16. Ngọc Anh, Phương Hồng Quế, Ngọc Thúy, Hạ Vy / 17. Don Ho, La Sương Sương, Chế Linh, Trizzie Phươ / 18. Lynda Trang Đài, Tommy Ngô, Mỹ Huyền, Song Hằn / 19. Anh Tú, Hà Thanh, Băng Châu, Tú Quyên  / 20. Nini, Thúy Hằng, Vy Vân, Phi PHi / 21. Quỳnh Hương, Philip Huy, Lưu Hồng, Jenny Hiền / 22. Thảo My, Kenny Thái, Mỹ Lan, Lilian / 23. Anh Khoa, Kim Anh, Đinh Ngọc, Thanh Thúy / 24. Sơn Tuyền, Jimmii JC Nguyễn, Họa Mi, Thái Hiền / 25. Thái Thanh, Ngọc Huệ, Elvis Phương, Hương Lan / 26. Như Quỳnh, Dạ Nhật Yến  /


Thông báo

52labai.com

Chính sách riêng tư