LukasChunny

LukasChunny

Danh hiệu HOT Blogger

Bài viết 93

Được dõi theo 67

Sẽ chẳng còn đất cho những "Bà Tưng" và "Quân Sịp Vàng" nữa

24/07/2013| 24462 Xem| 33 Bình luận| 12 Thích

 

Tôi viết những dòng này khi mà tâm bão “Bà Tưng” đã đi qua được một thời gian  nhưng dư âm của nó vẫn còn vung vãi ở trên mạng xã hội như một đống rác bầy nhầy đang bốc mùi với vô số ruồi muỗi vo ve xung quanh. Chẳng phải tự dưng tôi không bước chân vào lúc bão đang giật đùng đùng cấp 11, 12 để tác nghiệp mà phải chờ đến lúc này để nói lên quan điểm của mình về mấy người trẻ muốn nổi tiếng bằng mọi giá như Lê Thị Huyền Anh và Nguyễn Hoàng Gia Anh. Vì thứ nhất, nói ngay lúc đấy sẽ chỉ là mấy lời chê trách phiến diện và chưa đầy đủ về các chiêu trò cũng như chẳng nhận ra được bản chất phía sau của mấy con người có lớn mà chả có khôn này. Thứ hai, không may đụng chạm vào cái lúc các bạn ấy đang “hot” thì lại còn bị cho là đu dây, ăn theo để nổi tiếng. Đời vốn có lắm dạng người, mà mấy người có não chỉ để trồng cây thì cũng không thiếu.

 

Đọc đi đọc lại profile của Huyền Anh (Bà Tưng) và Gia Anh (Quân Kun) đến lần thứ n nhưng chưa một lần nào tôi tìm ra được một cái gì đó thực sự nổi bật của cả 2 người để có thể chen chân vào showbiz và có thể trở thành người nổi tiếng. Chắc có lẽ cũng bởi tài hèn sức mọn, bản thân chẳng có gì nổi bật nên họ bắt buộc phải dùng ngực, dùng vú và dùng cái đầu lắm chiêu trò của mình để có thể nổi tiếng bằng mọi giá.

 

Nếu xét về mặt thẩm mỹ, văn hóa thì những người như Huyền Anh chắc chưa bao giờ có thể lọt qua được lớp mầm mẫu giáo. Nhưng nếu chấp nhận coi những hành động lố lăng, phản cảm và có phần tục tĩu của cô như một hình thức truyền thông đại chúng thì thực sự cô đã trở thành một bậc thầy. Chưa bàn đến việc đủ thứ bê bối và tai tiếng suốt thời gian qua vây quanh cô gái trẻ này là do chính bản thân cô nghĩ ra hay là có cả một ekip PR ngấm ngầm đằng sau lưng, cốt sao cho đẩy được cô chen chân vào showbiz càng nhanh càng tốt thì thực sự khó có ai có thể phủ nhận được sức ảnh hưởng của cái tên này. Phủ nhận làm sao được khi mà hàng ngày, chúng ta chẳng cần phải dỏng tai lên nghe ngóng, cũng chẳng cần phải tốn thời gian tìm kiếm, những thông tin, những phát ngôn, những hình ảnh của Tưng cứ thế đập vào mặt, chui vào tai như một lẽ tự nhiên.

 

Bản chất con người ai cũng có sự tò mò và hiếu kỳ trước những cái mới, cái lạ. Đặc biệt nếu cái mới, cái lạ đó lại là những cái dị thường, chẳng mấy ai dám làm thì quả thực nó lại càng kích thích trí tò mò và nhu cầu mổ xẻ, bàn tán của mỗi người. Một ngày đẹp trời, Tưng nghiễm nhiên nhảy lên các diễn đàn, các báo mạng chỉ bởi vì một clip nhảy tưng tưng mà không mặc áo lót. Chưa cần biết cái clip nhảy nhót đấy cùng với hàng loạt những phát ngôn và các bộ ảnh gây shock về sau như thế nào nhưng cách mà Tưng dấn thân vào tầng lớp hot Facebooker và trở thành từ khóa tìm kiếm nóng hổi trên Google đã là một thành công vang dội khi muốn xây dựng thương hiệu bản thân rồi. Mặc dù cái thương hiệu đó chả mấy đẹp đẽ gì, người sở hữu thương hiệu đó cũng chưa chắc đã được nở mày nở mặt gì cho cam. Nhưng có sao? Cái Tưng cần là sự ồn ào và nhốn nháo của công chúng. Cái Tưng cần là những lượt like, share, follow trên Facebook đồng thời kèm theo đó cũng là đủ thứ chửi bới, chì triết, ném đá, ra giá, mặc cả,… ầm ĩ trên các báo mạng. Người đời càng chửi, Tưng càng sướng. Quay lại với vụ của Quân Kun đợt trước. Không phải tự dưng mà sau mấy clip mặc độc một chiếc quần sịp vàng nói mấy lời nhảm nhí, chủ yếu để khoe thân và một phần giọng hát mà bản thân Kun tự nhận là “ca sỹ tự do” lại là những clip chửi đám đông đang ném đá Kun dữ dội. Nếu dư luận không lập page anti, không đưa Quân lên làm thánh sịp vàng, chẳng đưa Huyền Anh lên làm thánh tưng. Chắc có lẽ giờ này họ vẫn chỉ là những kẻ vô danh trót mắc bệnh cuồng dâm sinh hoang tưởng chứ làm sao có thể làm chao đảo cả một nền showbiz như vậy chứ?

 

Thành công về mặt truyền thông của Tưng và Quân Kun phần lớn đạt được là nhờ hiệu ứng đám đông của mạng xã hội. Nếu như trước kia, để có thể xây dựng được một thương hiệu cho bản thân, để có thể trở thành một cái tôi không trộn lẫn và có thể để cho người người dễ dàng chỉ mặt đặt tên giữa bao nhiêu người thì là cả một quá trình dài: từ tạo nền thương hiệu đến đóng gói thương hiệu và quảng bá thương hiệu. Thì bây giờ, bằng ngực, bằng vú, bằng phát ngôn gây shock, bằng các chiêu trò trơ trẽn đến mức vô học, Tưng cứ thế đi lên và cứ thế thành công. Người ta cứ click vào link những bài viết liên quan đến Tưng một lần rồi ấn share đi – là một lần cái thương hiệu kệch cỡm đó được quảng bá. Người ta cứ chửi Tưng một hai câu trên Facebook – lại là một lần PR miễn phí cho cô.

 

Có nhiều người không ý thức được việc mình đang làm chính là quảng cáo miễn phí cho một con bé ngực to bất tài vô dụng nên cứ thế cắm đầu cắm cổ vào làm: chửi điên loạn, share ầm ầm, đá xoáy bằng mọi hình thức. Cứ tưởng như vậy sẽ có thể dằn mặt Tưng hay là khiến Tưng xấu hổ rồi tự ý thức được hành động của mình mà giữ lại chút liêm sỷ. Nhưng họ đã nhầm, người như Tưng để mà nói xem có còn chút sỹ diện nào không chắc là khó ai mà nói được, bởi vậy càng chửi nhiều, moi móc đời tư của cô ta nhiều thì cũng chỉ đơn giản là làm cho ta thích thú và sướng tưng tửng lên thêm mà thôi.

 

Cũng có nhiều người khác cố tình lợi dụng hình ảnh của Tưng để đánh bóng bản thân, vô hình chung lại là hành động mở đất cho Tưng thi triển những món nghề trơ trẽn của mình. Hết ca sỹ dẫn link clip nhảy của Tưng để rồi bị ả bật lại. Rồi đến hot boy, hot girl hàng chợ cứ lũ lượt post status đá xoáy Tưng. Đỉnh điểm là cho Tưng một chân vào vlog, sánh bước bên Tưng đi dự sự kiện và khen nức nở. Cứ như vậy, từng người từng người trở thành những cục gạch vững chãi để Tưng đè lên đầu lên cổ, tạo chỗ đứng cao hơn trong mắt công chúng.

 

Bây giờ, sau hơn một tháng làm mưa làm gió trên mạng xã hội. Tưng đường đường chính chính bước ra đường với cái danh hot girl tự xưng với cái mặt vênh ngược lên so với trời một góc 90 độ. Có paparazzi săn ảnh tới tấp. Có lực lượng phóng viên túc trực săn tin bài. Có cả một đám đông đói tin đang thòm thèm chờ xem Tưng sẽ làm trò gì tiếp theo để hâm nóng tên tuổi. Người ta mời Tưng về diễn ở bar, ở club, ở phòng trà với danh hiệu hot girl Bà Tưng mà chưa biết được Tưng sẽ diễn trò gì trên sân khấu, sàn diễn?

 

Nếu coi Bà Tưng, Quân Kun giống như một đống rác bốc mùi ở giữa lòng xã hội thì đám người cơ hội lợi dụng hình ảnh chẳng mấy đẹp đẽ gì của họ để câu kéo người quan tâm chẳng khác nào đám ruồi nhặng bay vo ve kiếm ăn xung quanh một cách đói khát. Đói đến mức vung vãi cả nước dãi ra hai bên mép. Thuê Tưng lên bar để diễn chưa đủ còn phải vác Tưng lên banner của web game, của trình duyệt thuần Việt. Cứ như vậy, hình ảnh của đám ứng dụng đó lợi dụng hình ảnh của Tưng, Tưng cũng nhờ thế mà ăn may được quảng cáo miễn phí. Hai bên hút qua hút lại máu của nhau như đám đỉa đói thèm ăn.

 

Trong tương lai, liệu có còn đất cho Bà Tưng và Quân Kun nữa không? Liệu sẽ có thêm Ông Tưng, Thím Tưng, Dì Tưng hay Quân Sịp Đỏ, Quân Sịp Tím nữa không? Câu trả lời chẳng nằm ở đâu xa mà chính là từ mỗi chúng ta – dư luận và công chúng. Nếu mạnh tay đào thải và không thèm để ý đến những trò lố lăng, vô học và tục tĩu của đám người thèm khát sự tai tiếng đó, chắc chắn chúng sẽ chẳng có chốn dung thân.

 

Xin mượn lời trả lời phỏng vấn của 9x trẻ tài năng Linh Kô I thay cho lời kết: “Số phận của “Bà Tưng” chìm hay nổi phụ thuộc vào hai điều, một là vị giác của công chúng, một khi đã ngán ăn thì khó đút thêm thìa nào lắm, mà có cố nuốt cũng sẽ bị trào ngược mà nôn ra. Hai là tuỳ thuộc vào trí não của “Bà Tưng”, em còn trò hay đã hết, chúng ta cứ đợi đoạn kết xem, bao giờ thì đến giới hạn cuối của sự… trơ trẽn.”

 

Cùng chuyên mục

Bình luận (33)

Bạn phải đăng nhập để viết bình luận cho bài viết này
back to top