LÀM THẾ NÀO ĐỂ TRÁNH TRƯỜNG HỢP “KHÔNG CẢM XÚC”? CHUYỆN NHỎ!

  • 8855
  • 5
  • 5

LÀM THẾ NÀO ĐỂ TRÁNH TRƯỜNG HỢP “KHÔNG CẢM XÚC”? CHUYỆN NHỎ!

Đôi khi, có những nỗi buồn mà chỉ có bạn mới cảm thấu được, có những trường hợp mà chỉ bạn mới có thể giải quyết được, chính vì thế, với một đứa F.A bị “tuột mood” liên tục, thường xuyên và đều đặn như tớ thì những cách này khá hiệu quả vì... chính tớ đúc kết ra mà! Hehe. Hãy check list thử những điều dưới đây và thử nghiệm nhé!

1. Xem một bộ phim tình cảm cực “kute” vào!

Thế này nhé, ai mà chẳng có lúc cảm thấy trống rỗng vì “dòng đời xô đẩy”. Chính vì vậy, liều thuốc cần thiết lúc này cho bạn chính là được thấy “cuộc đời của người khác”, và điều đó chỉ có thể xảy ra khi bạn xem phim vì bạn quá lười biếng để đi ra ngoài đường.  Phim được chọn, không nhất thiết phải là phim hài, mà thú vị hơn cả là một bộ phim cực “kute”, cực mơ mộng kiểu B.O.F, The Heirs hay những thứ tương tự, đại loại vậy.

Nghe đến đây có lẽ sẽ có nhiều bạn bảo tớ là “fan cuồng K.pop”, “tớ ghét K.pop” hay đại loại thế. Thực tế, tớ chỉ gợi ý thôi mà, cái quan trọng là bạn nên nhận ra một điều quan trọng là: Mình không bao giờ là người bất hạnh nhất, và ít ra rằng, cuộc sống này vẫn còn một điều gì đó để hi vọng, để cố gắng. Vì dám chắc là, xem những bộ phim với những hoàn cảnh đa dạng: giàu, nghèo, cách cư xử của họ, bạn sẽ cảm nhận cuộc sống đa dạng, nhiều chiều và thú vị hơn đấy

2. Nghe nhạc và ngủ thật ngon:

Tớ không tin rằng “Hãy ngủ ngoan và ngày mai trời sẽ sáng”. Tớ chỉ tin rằng bất cứ việc gì cũng đều có cách giải quyết của nó, và nếu bạn không giải quyết được lúc này thì cách tốt nhất là... nghe nhạc và đi ngủ.

-          Đầu tiên, sắm một cái headphone thật tốt để nghe và ngủ cho dễ. Chống chỉ định cắm mặt vào máy nhé, có hại cho sức khỏe của bạn lắm đấy!

-          Nghe nhạc: Đừng bắt tớ phải nghe nhạc vui, tớ sẽ nghe nhạc buồn để tớ có thể tự giãi bày cảm xúc của chính mình trước. Vì cái gì cũng phải “khổ trước đau sau”, cuộc sống mà. =)). List nhạc của Bùi Anh Tuấn này, của Lê Hiếu này, hay những thứ tương tự. Sau khi đã khóc, đã cảm thấy yên ổn thì mới nên nghe những list nhạc vui, tốt nhất là nhạc tiếng Anh kiểu các bản cover hay ho của Sam Tsui ấy. Tớ đã thử rồi và khá hiệu nghiệm.

-          Sau đó là, đi ngủ thôi. :’>

3. Cafe một mình và đọc sách mà bạn thích :

Lựa chọn một quán cafe đông nghịt cũng được, vắng teo người cũng được. Miễn là bạn cảm thấy view đẹp, thoải mái là okie. Chọn một cuốn sách mà bạn thích : truyện lãng mạn, truyện kinh dị, sách tâm lí học, thủ thuật tri tâm thuật gì đấy hay đại loại thế. Ngồi nhâm nhi một li nước bên cạnh. Hãy ngồi đấy và suy nghĩ. Vừa đọc vừa suy ngẫm. Thế nhưng, nếu như bạn không thể tập trung vào việc đọc sách vì cảm thấy quá… chán và cô đơn, hãy ngồi vừa nhấp cafe, vừa ăn uống, đọc báo mạng, check Facebook, sau đó trong tâm trí, vừa suy nghĩ, vừa check list thử xem cái gì đã làm mình buồn, cái gì có thể khiến mình vui, và cái quái gì đang xảy ra với mình vậy.

Thực tế, cách giải quyết nỗi buồn tốt nhất vẫn luôn là trực tiếp xử lí chúng, đừng bao giờ trốn tránh vì đó chỉ là cách giải quyết tạm thời. Cuộc sống mà, vô lí lắm, bất công lắm, nhưng nếu không dành trọn một ngày để sống, ấy mới là vô vọng :D

Gari Yến Phượng

 

Thông báo

52labai.com

Chính sách riêng tư